ถังขยะ
Category

เปลี่ยนถังขยะเหม็น ๆ ให้หายปรับอากาศให้ดีขึ้นด้วยวิธีง่าย ๆ

“ถังขยะ” ศูนย์รวมของที่เราไม่ใช้แล้ว เช่นสิ่งปฏิกูล ถุงพลาสติก และของต่าง ๆ ที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว ซึ่งบางทีการทิ้งขยะของเราด้วยความชิน จนบางทีอาจจะทำให้ถังขยะธรรมดา ๆ ของเรานั้นเปลี่ยนเป็นถังขยะที่มีกลิ่นเอาได้ ดังนั้นวันนี้เรามาแนะนำวิธี การเปลี่ยนถังขยะเหม็น ๆ ให้กลายเป็นขยะธรรมดากันดีกว่าครับ 

แยกประเภทขยะ 

อย่างแรกเลยนั้นคือ ประเภทของขยะ นั้นเราควรแยกไว้ เพื่อประโยชน์ของต่อเรา และ เป็นการฝึกระเบียบวินัยด้วยนะครับ เพราะว่าการแยกประเภทขยะนั้นจะช่วยให้เราได้รู้ว่าประเภทขยะแต่ละแบบควรใส่ถังขยะใบไหน และ จะได้ช่วยลดกลิ่นจากถังขยะด้วยเช่นกัน 

อย่าพยามใส่ขยะเปียก 

ขยะเปียกเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของกลิ่นเหม็นเลยก็ว่าได้ ดังนั้น สิ่งที่ต้องห้ามที่สุดเลยนั้นคือ “ขยะเปียก” เพราะนอกจากจะช่วยสร้างกลิ่นเหม็นด้วยแล้ว ขยะเปียกนั้นนั้นจะสร้างบรรยากาศที่ไม่ดีให้กับบ้านของเราด้วยนะครับดังนั้นเป็นไปได้หากจะทิ้งขยะเปียกอะไรก็ตาม ควรเทน้ำทิ้งก่อนจะดีกว่านะครับ 

ถังขยะ

อย่าปล่อยให้บ้านอับ 

ยิ่งบ้านอับมากเท่าไหร่ กลิ่นขยะนั้นก็จะสร้างความไม่พอใจให้กับเรามากขึ้น ดังนั้นทางที่ดีเราควรจะสร้างบรรยากาศในเรื่องของกลิ่นละก็ ควรจะทำให้บ้านของตัวเองนั้นระบายอากาศได้ดีขึ้น ด้วยการพยายามเปิดหน้าต่าง ประตูไว้ในช่วงที่เราอยู่บ้านจะดีกว่านะครับ 

ทำความสะอาดถังขยะ 

ถังขยะนั้นควรได้รับการดูแล เฉกเช่นเดียวกับอุปกรณ์ในบ้านชิ้นอื่น ๆ  ดังนั้นหากว่าอยากให้ถังขยะของเราไม่ส่งกลิ่นเหม็นละก็หมั่นล้างถังขยะบ่อย ๆ จะดีกว่านะครับ ได้ไม่ส่งกลิ่นเหม็นภายในบ้าน 

ดังนั้นหากว่าเราอยากจะมีสุขภาพจิตที่ดี และ ลดกลิ่นขยะละก็ลองเอาวิธีเนบนไปใช้ดูก็ได้นะครับรับรองได้ว่ากลิ่นขยะที่กวนใจเรานั้นหายไปอย่างแน่นอน